วันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

รับลงโฆษณา Google Adword คิดค่าโฆษณาตามที่จ่ายจริง

รับลงโฆษณา Google Adword คิดค่าโฆษณาตามที่จ่ายจริง
ลูกค้ากำหนดงบเองได้ ไม่มีขั้นต่ำในการลงโฆษณา

(รบกวนลูกค้าอ่านให้ละเอียดเพราะก่อนตัดสินใจลงโฆษณาต้องทำความเข้าใจก่อนนะคะ)

ข้อดีของโฆษณา Google Adword
- ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพราะลูกค้าที่มาจากการคลิก คือ คนที่สนใจสินค้านั้นจริงๆ จึงมีสิทธิ์ที่จะปิดการขายได้มากกว่า
- กำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ เช่น จังหวัด อายุ เพศ ภาษา เวลาที่ต้องการให้โฆษณาแสดงผล
- คิดค่าโฆษณา/คลิก หมายความว่าคำโฆษณา (keyword) ที่เราใส่ลงไป ถ้าไม่เป็นที่นิยมในการค้นหาเราก็จะไม่เสียค่าคลิก จะเสียเฉพาะคำที่มีคนค้นหา และคลิกจริงๆ เท่านั้น ทำให้สามารถวางแผนในการทำโฆษณาครั้งต่อๆไปได้
- กำหนดให้แสดงผลไปยังเครือข่ายต่างๆ ของ Google ได้ เช่นเว็บไซต์ กระปุก สนุก ที่เป็นพาร์ทเนอร์กับ Google เพิ่มช่องทางไปสู่ลูกค้าได้กว้างขึ้น
- มีสถิติให้ดูอย่างละเอียด เช่น Keyword ไหนคนค้นหาเยอะ หรือค้นหาเยอะแต่ไม่มีคลิก เพื่อนำไปวิเคราะห์ในการวางแผนปรับโฆษณาต่อไป
ข้อแตกต่างระหว่าง Facebook Ads และ Google Adwordข้อที่เห็นได้ชัดเจนคือ
Google Adword คิดค่าโฆษณาตาม Keyword ส่วน Facebook Ads คิดค่าโฆษณาตามที่คนเห็นโฆษณาแล้วคลิก
ให้นึกง่ายๆ คือ หากเราต้องการซื้อของซักชิ้น เราจะค้นหาใน Google (keyword) เช่น รองเท้าออกกำลังกาย และ Google ก็จะนำเว็บไซต์ที่ขายรองเท้าออกกำลังกายขึ้นมาแสดงผลให้เราเลือก โดยมีโฆษณาอยู่ด้านบนสุด (ตามตัวอย่างในภาพประกอบ)
กรณี Facebook Ads ท่านเป็นเจ้าของแฟนเพจขาย รองเท้าออกกำลังกาย ลงโฆษณา เลือกกลุ่มเป้าหมายให้เห็นโฆษณาคือ ชาย หญิง อายุ 25-40 มีความสนใจเป็นการออกกำลังกาย ทั่วประเทศ จากการตั้งกลุ่มเป้าหมายแบบนี้จะเห็นว่ากว้างมากๆ แต่กลุ่มเป้าหมายนี้จะเป็นคนที่สนใจซื้อรองเท้าออกกำลังกายจริงๆ เพียงกี่คน อาจจะมีคนมากด Like โฆษณานี้เยอะมาก แต่อาจจะขายไม่ได้เลยก็เป็นได้ หรือลูกค้ามากด Like ไว้ เพราะสนใจ เผื่อวันนึงจะได้กลับมาเป็นลูกค้าเป็นต้น
ดังนั้นขอสรุปง่ายๆ คือ ถ้าต้องการลงโฆษณา Facebook Ads แนะนำให้ลงเกี่ยวกับโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นให้คนที่เห็นโฆษณาได้เข้ามาสั่งซื้อหรือสอบถาม และตัดสินใจอย่างรวดเร็ว เพราะเป็นคนกลุ่มกว้างที่อาจจะสนใจ และไม่สนใจสินค้าเลยก็ได้ ส่วน Google Adword เป็นการลงโฆษณาที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าที่กำลังจะหาสินค้านั้นจริงๆ มีสิทธิ์ที่จะมีโอกาสขายได้มากกว่าแน่นอน และเหตุนี้จึงทำให้ค่าโฆษณาของ Google Adword จึงคิดเป็นต่อคลิก ต่อคำ และมีค่าใช้จ่ายสูงกว่า Facebook Ads
ขั้นตอนการทำงานของเรา
1. ลูกค้าแจ้งเว็บไซต์ที่ต้องการให้ลงโฆษณา
2. แจ้ง Keyword ที่ต้องการ เพื่อทางเรานำมาช่วยวิเคราะห์ถึงความเป็นไปได้ และจำนวนการค้นหาว่าเป็นที่นิยมหรือไม่ และมีค่าใช้จ่าย/คลิก เท่าไหร่ เพื่อกำหนดงบประมาณ
3. เมื่อคำนวนงบ จำนวน keyword และระยะเวลา แล้ว ลูกค้าชำระค่าบริการก่อนเริ่มงานวันถัดไป
4. รายงานการค้นหา การคลิก ต่างๆ เราโหลดให้จาก Google โดยตรงไม่ได้ผ่านการดัดแปลงใดๆ สามารถสอบถามขอข้อมูลรายงานได้ทุกวัน
5. ทางเราคิดค่าบริการเป็นรายเดือน

ตัวอย่างการคำนวนค่าโฆษณา Google Adwords
ลูกค้าขายครีมรักษาสิว ต้องการลงโฆษณา 5 วัน วันละ 100 บาท ใน Keyword 3 คำนี้
1. ครีมรักษาสิว 2.ครีมแต้มสิว 3.วิธีรักษาสิว
จะเท่ากับมีค่าใช้จ่ายก่อนเริ่มงานอยู่ที่
- ค่าโฆษณา 100 บาท*5 วัน=500 บาท
- ค่าบริการ 1,000 บาท/เดือน
รวมยอดชำระ 1,500 บาท
ใน 1 เดือน ลูกค้าจะลงโฆษณากี่ครั้งก็ได้ ลงกี่เว็บไซต์ก็ได้ ขึ้นอยู่กับงบประมาณของลูกค้าเอง เช่น
อาทิตย์ที่ 1 ต้องการลง 7 วัน 
อาทิตย์ที่ 2 ลงเฉพาะจ-ศ
อาทิตย์ที่ 3 ลงเฉพาะ เสาร์-อาทิตย์
อาทิตย์ที่ 4 ลง 7 วันถึงสิ้นเดือน

สมมุติว่า
ครีมรักษาสิว ค่าคลิก 10บาท/คลิก
ครีมแต้มสิว 5 บาท/คลิก
วิธีรักษาสิว 5 บาท/คลิก
(ค่าคลิก Google คำนวณมาให้ ซึ่งราคานี้เป็นราคาที่บอกว่าโฆษณาจะแสดงให้คนเห็นได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าโฆษณาจะอยู่ในอันดับที่ 1 เสมอไป เพราะหากคู่แข่งที่ต้องการอยู่ที่ 1 ยอมจ่ายมากกว่าเช่น 15 บาท,10 บาท โฆษณาของท่านก็จะอยู่ในอันดับถัดไปแทน เป็นการประมูลเพื่อให้ได้อันดับที่ดีกว่าคู่แข่ง)
หากใน 1 วัน ตาม งบ 100 บาท มีคนคลิก
ครีมรักษาสิว 5 ครั้ง = 50 บาท
ครีมแต้มสิว 3 ครั้ง = 15 บาท
วิธีรักษาสิว 7 ครั้ง = 35 บาท
ก็จะได้จำนวนคนที่คลิก 15 ครั้ง/งบ 100 บาท/วัน เป็นต้น
หากงบน้อย ไม่เกินวันละ 300 บาท ควรใช้ Keyword 1-2 คำ จะดีกว่าใช้จำนวนเยอะๆ หว่านไปโดยที่วิเคราะห์อะไรไม่ได้เลย การทำโฆษณาให้เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกเป็นไปได้ยากค่ะ ต้องค่อยๆปรับไปเพื่อดูว่า Keyword ไหนจะเจอลูกค้าตัวจริงและประกอบกับโปรโมชั่น และหน้าเว็บของเราดึงดูดหรือไม่

สอบถามโดยตรงทาง Line ID : @njs8659b

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น